เรื่องมันเริ่มจากน้องสาว จขกท สนใจบริการนี้จากทรูค่ะ เลยส่งมาให้อ่านว่ามันดีนะ ช่วยชีวิตปลายเดือนได้ ตอนแรกเราอ่านเบื้องต้นก็ อู้หู อ๊าหา เออมันดีจริงๆ ด้วยน่าสนใจอ่ะ แต่พอเข้าไปอ่านรายละเอียดจาก
http://truemoveh.truecorp.co.th/read?q=http://dynamic-cdn.eggdigital.com/bpwPTF1lV.pdf แล้ว เราเกิดความสงสัยหลายข้อเลยค่ะ
1. เหมือนบริการนี้จะพยายามบอกว่า "ไม่ใช่การให้สินเชื่อส่วนบุคคล" แต่เท่าที่เราอ่านมันก็เหมือนบริการให้สินเชื่อหรือพวกเงินกู้อยู่ดีเพราะเหมือนเราเอาเงินเค้าออกมาใช้ก่อนและยังไงก็ต้องจ่ายเงินคืนในส่วนที่เราใช้ไป เพียงแต่วงเงินที่ให้มันจำกัดแค่ที่ 300 บาทและเอาไว้สำหรับใช้จ่ายในเซเว่นอย่างเดียว
2. ข้อนี้มันชัดมากๆ เลยว่าเป็นเหมือนพวกบริการสินเชื่ออย่างชัดเจน แต่ก็พยายามจะบอกว่าไม่ใช่
3. ข้อนี้งงนิดนึงว่า เป็นบริการของบริษัทแต่ไม่เกี่ยวข้องกับทรูและทรูมันนี่อันนี้คือยังไงอ่า แอบไม่เข้าใจแล้วถ้าเกิดปัญหาขึ้นอันนี้เราควรจะไปแจ้งได้ที่ไหน
สิ่งที่เราสงสัยคือจริงๆ แล้วทำแบบนี้ก้ได้ด้วยเหรอ อันนี้คือเราสงสัยจริงๆ นะคะ เลยอยากสอบถามผู้รู้หรือเพื่อนๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าแบบนี้สามารถทำได้จริงๆ มั้ย แล้วแบบนี้หากค่ายอื่นๆ ทำตามบ้างก็ได้รึเปล่า
คือบอกตรงๆ ในความรู้สึกเรามันเหมือนกำลังจะสนับสนุนให้คนเป็นหนี้ยังไงก้ไม่รู้ ด้วยจำนวนเงินที่น้อยและวิธีการที่ง่าย น่าจะสามารถชักจูงคนที่มีปัญหาเรื่องการเงินช่วงใกล้สิ้นเดือนได้ไม่น้อยเลย เราเลยอยากรู้ความเห็นหรือคำตอบว่าแบบนี้มันสามารถทำได้จริงๆ ใช่มั้ย เพราะเหมือนเค้าพยายามจะหลีกเลี่ยงคำว่าไม่ใช่สินเชื่ออยู่ตลอดเหมือนพยายามหลีกเลี่ยงเพราะติดที่ข้อกฎหมายอะไรหรือเปล่า ยังไงช่วยชี้แนะด้วยนะคะ ถามเพราะสงสัยและอยากรู้จริงๆ ค่า
ขอบคุณมากค่ะ
เกิดความสงสัยเรื่อง "ฮีโร่แคช" บริการใหม่จากทรู
http://truemoveh.truecorp.co.th/read?q=http://dynamic-cdn.eggdigital.com/bpwPTF1lV.pdf แล้ว เราเกิดความสงสัยหลายข้อเลยค่ะ
1. เหมือนบริการนี้จะพยายามบอกว่า "ไม่ใช่การให้สินเชื่อส่วนบุคคล" แต่เท่าที่เราอ่านมันก็เหมือนบริการให้สินเชื่อหรือพวกเงินกู้อยู่ดีเพราะเหมือนเราเอาเงินเค้าออกมาใช้ก่อนและยังไงก็ต้องจ่ายเงินคืนในส่วนที่เราใช้ไป เพียงแต่วงเงินที่ให้มันจำกัดแค่ที่ 300 บาทและเอาไว้สำหรับใช้จ่ายในเซเว่นอย่างเดียว
2. ข้อนี้มันชัดมากๆ เลยว่าเป็นเหมือนพวกบริการสินเชื่ออย่างชัดเจน แต่ก็พยายามจะบอกว่าไม่ใช่
3. ข้อนี้งงนิดนึงว่า เป็นบริการของบริษัทแต่ไม่เกี่ยวข้องกับทรูและทรูมันนี่อันนี้คือยังไงอ่า แอบไม่เข้าใจแล้วถ้าเกิดปัญหาขึ้นอันนี้เราควรจะไปแจ้งได้ที่ไหน
สิ่งที่เราสงสัยคือจริงๆ แล้วทำแบบนี้ก้ได้ด้วยเหรอ อันนี้คือเราสงสัยจริงๆ นะคะ เลยอยากสอบถามผู้รู้หรือเพื่อนๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าแบบนี้สามารถทำได้จริงๆ มั้ย แล้วแบบนี้หากค่ายอื่นๆ ทำตามบ้างก็ได้รึเปล่า
คือบอกตรงๆ ในความรู้สึกเรามันเหมือนกำลังจะสนับสนุนให้คนเป็นหนี้ยังไงก้ไม่รู้ ด้วยจำนวนเงินที่น้อยและวิธีการที่ง่าย น่าจะสามารถชักจูงคนที่มีปัญหาเรื่องการเงินช่วงใกล้สิ้นเดือนได้ไม่น้อยเลย เราเลยอยากรู้ความเห็นหรือคำตอบว่าแบบนี้มันสามารถทำได้จริงๆ ใช่มั้ย เพราะเหมือนเค้าพยายามจะหลีกเลี่ยงคำว่าไม่ใช่สินเชื่ออยู่ตลอดเหมือนพยายามหลีกเลี่ยงเพราะติดที่ข้อกฎหมายอะไรหรือเปล่า ยังไงช่วยชี้แนะด้วยนะคะ ถามเพราะสงสัยและอยากรู้จริงๆ ค่า
ขอบคุณมากค่ะ